Samsung đã bắt kịp Xiaomi ở Ấn Độ

26/07/2018 | 23:23
Samsung đã bắt kịp Xiaomi ở Ấn Độ
Good job, Samsung…

Samsung đã bắt kịp Xiaomi ở Ấn Độ

samsung-da-bat-kip-xiaomi-o-an-do Hãng nghiên cứu thị trường Canalys vừa đưa ra báo cáo về tình hình tăng trưởng smartphone tại Ấn Độ vào Quý 2/2018, và khá thú vị khi mà Samsung đã chính thức tăng trưởng trở lại, xác lập thế cân bằng với Xiaomi sau 2 quý bị công ty Trung Quốc chiếm mất ngôi vương tại thị trường Nam Á này. Theo đó, cả SAmsung và Xiaomi đều cùng bán được 9.9 triệu điện thoại trong quý 2/2018 tại Ấn Độ, ghi nhận mức tăng thị phần của Samsung lên tới 50% so với quý trước. Chiếc điện thoại Samsung bán chạy nhất tại Ấn ĐỘ là mẫu Galaxy J2Pro với doanh số 2.3 triệu máy, còn XIaomi là chiếc Redmi 5A với 3.3 triệu máy. Xét về mức thị phần, cả Samsung và Xiaomi hiện đều đang cân bằng với 30% thị phần, tức chỉ tính riêng 2 công ty này đã chiếm tới 60% thị phần smartphone tại Ấn Độ. Vượt xa 2 cái tên tiếp theo là Vivo (với 3.6 triệu máy, thị phần 11% và Oppo (với 3.1 triệu máy, thị phần 10%). ==>>Tham khảo điện thoại Iphone 6 quốc tế cũ  Maxmobile

Hai ông lớn Samsung và Xiaomi có mức cạnh tranh như vậy, còn Apple thì sao?

Hiện tại, Apple vẫn đang tiếp tục thể hiện phong độ đáng thất vọng tại Ấn Độ khi doanh số đã giảm tới 50% trong quý 2/2018. Chiến lược của Táo khuyết vẫn là giữ mức giá bán cao cho các sản phẩm của ho, như mẫu iPhone SE rẻ nhất cũng có giá tới gần 400USD. Trong khi đó, một số thương hiệu khác như Asus, Nokia đã chuyển sang kinh doanh theo cách phân phối điện thoại của họ độc quyền qua các nhà mạng, nhà bán lẻ lớn để giúp giảm giá bán điện thoại xuống, dê tiếp cận với người mua hơn. Thông tin sẽ cập nhật trên tin công nghệ ở Maxmobile.

Đánh giá: